Kịch bản tổ chức sự kiện Trung Thu hấp dẫn dành cho công ty, đoàn thể

Hàng năm, cứ mỗi dịp trung thu đến, các công ty, đoàn thể lại tấp nập chuẩn bị tổ chức tết trung thu cho các em thiếu nhi. Các con sẽ vô cùng hào hứng với sự dẫn dắt của Chị Hằng, Chú Cuội là những nhân vật vô cùng quen thuộc, gắn liền với hình ảnh ngày tết Trung thu. Các tiết mục múa lân sư rồng hoành tráng, ca hát nghệ thuật, xiếc, ảo thuật của các nghệ sỹ chuyên nghiệp được thiết kế dành riêng cho đêm hội trăng rằm chắc chắn sẽ mang tới cho các em những bất ngờ thú vị.

Công tác chuẩn bị và triển khai sự kiện Trung Thu cần được lên kịch bản chi tiết để tránh sơ suất trong quá trình thực hiện. cùng Đất Việt Event tham khảo các hạng mục cần lưu ý khi tổ chức đêm hội trăng rằm trung thu nhé!

1. Lập danh sách khách mời

Chương trình tết trung thu được tổ chức cho đối tượng là các em thiếu nhi, nhưng trong chương trình không thể thiếu sự có mặt của ban lãnh đạo doanh nghiệp – những người đã có ý tưởng, tài trợ kinh phí để thực hiện chương trình.

Vì vậy, danh sách khách mời thông thường của một sự kiện Trung Thu gồm có: Ban lãnh đạo doanh nghiệp cùng toàn thể nhân viên và con em của nhân viên làm việc trong doanh nghiệp.

2. Chuẩn bị nhân lực và hậu cần

a. Nhân sự

Để chương trình tết trung thu diễn ra thật độc đáo, hấp dẫn hơn, tất nhiên không thể thiếu sự góp mặt của hai nhân vật cộm cán của sự kiện này: Chị Hằng và Chú Cuội. Hai nhân sự này sẽ làm MC xuyên suốt chương trình.

Ngoài ra, cần thêm đội múa lân từ 5 – 7 thành viên tham gia. Hiện nay, dịch vụ cho thuê múa lân sư rồng rất đa dạng với nhiều sự lựa chọn về hình thức và giá cả, nếu nhân sự nội bộ không đáp ứng được, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thuê ngoài với chi phí rất phải chăng.

Nhân sự phụ trách âm thanh, ánh sáng cũng rất quan trọng. Hệ thống âm thanh chất lượng sẽ góp phần to lớn trong thành công chung của sự kiện.

b. Hậu cần

Chuẩn bị hậu cần cũng là một khâu cần lên kế hoạch chi tiết trong việc lập kịch bản chương trình trung thu mặc dù đây không phải là hạng mục chính. Công tác hậu cần của sự kiện Trung Thu bao gồm:

  • Công tác đón tiếp khách mời, ổn định vị trí cho khách mời.
  • Công tác phục vụ khách mời như: chuẩn bị nước uống, khăn giấy, bánh kẹo,…
  • Chuẩn bị mâm ngũ quả, bánh trung thu để các bé phá cỗ…

3. Kịch bản chương trình

Để tổ chức một chương trình trung thu hấp dẫn không thể thiếu sự đóng góp của những ý tưởng độc đáo. Vì vậy, khi lập kịch bản tết trung thu, quý khách hàng nên tìm kiếm những ý tưởng thật ấn tượng làm điểm nhấn của chương trình.

Để tạo sự liên kết giữa các hoạt động, quý khách hàng có thể lồng ghép phần giới thiệu chương trình với tiết mục hài kịch. Kịch bản sẽ được ban tổ chức lập sẵn và tổ chức tập duyệt trước khi tổ chức chương trình.

Tiếp theo là ý tưởng cho các trò chơi thiếu nhi, để các bé có thể thoải mái vui chơi, chương trình nên có những trò chơi để các bé cùng tham gia với người dẫn chương trình như: Ép bóng nổ mà không dùng tay, truy tìm báu vật, tập làm lồng đèn, trổ tài làm bánh…

Khai mạc chương trình trong kịch bản tổ chức sự kiện Trung Thu

  • Biểu diễn múa lân sư rồng khai mạc.
  • Tiếp đó là phần xuất hiện của chị Hằng. Chị Hằng sẽ hướng dẫn các bé cách gọi chú Cuội xuống chơi cùng.
  • Chú Cuội xuất hiện. Chú Cuội và chị Hằng sẽ đóng vai trò MC.
  • MC giới thiệu các đại biểu, lý do tổ chức sự kiện hôm nay. Và giới thiệu nhanh các phần có trong chương trình.
  • Đại diện tổ chức, doanh nghiệp lên phát biểu.

Nội dung chương trình trong kịch bản tổ chức sự kiện Trung Thu

  • Chị Hằng và chú Cuội sẽ kể về sự tích của đêm rằm trung thu.
  • 2 nhân vật MC sẽ mời các bé lên giao lưu, tham gia trò chơi để nhận quà.
  • Tiểu phẩm ý nghĩa vui vẻ về tết trung thu.
  • Các tiết mục biểu diễn ca múa nhạc của các bé thiếu nhi.
  • Các tiết mục xiếc, ảo thuật hấp dẫn.
  • Các tiết mục văn nghệ khác của người lớn.

Kết thúc chương trình trong kịch bản tổ chức sự kiện Trung Thu

  • Tất cả nhân vật chú Cuội, chị Hằng và đội múa lân cùng các em nhỏ rước đèn quanh sân khấu.
  • Phá cỗ đêm rằm.
  • Chú Cuội và chị Hằng chào tạm biệt và hẹn gặp lại vào trung thu năm sau.

Để các bé cảm nhận được niềm vui trong ngày Tết Trung Thu thì cần lên kế hoạch để có một chương trình thân thiện, gần gũi với lứa tuổi của các em thiếu nhi. Bên cạnh đó còn là dịp để các bé giao lưu học hỏi lẫn nhau và cũng để người lớn thể hiện sự yêu thương quan tâm đối các bé.

Dịp lễ trung thu sắp tới, quý khách hàng muốn tổ chức sự kiện Trung Thu cho con em cán bộ công nhân viên nhưng vẫn chưa biết phải tổ chức chương trình sao cho thật hay và hấp dẫn, hãy để Đất Việt Event hỗ trợ cho quý khách hàng.

Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cho doanh nghiệp, đặc biệt là chương trình tết trung thu dành cho doanh nghiệp, công ty, đoàn thể. Vì vậy, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của Đất Việt Event. Kính chúc quý khách hàng có một chương trình tết trung thu thật thành công, thật ý nghĩa.

Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt

Địa chỉ: 1107 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

Tổng đài: 1800 6700 – Hotline: 0906 202 788

Website: https://datvietevent.com

Email: contact@datvietevent.com