Kịch Bản Team Building Cho Sinh Viên Đơn Giản Nhưng Thú Vị

Kịch bản team building cho sinh viên chính là cách tóm tắt khái quát cả chương trình diễn ra. Đất Việt Event sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết tạo kịch bản ấn tượng. 

Tại sao phải tổ chức chương trình team building cho sinh viên?

Tổ chức chương trình cho phép sinh viên làm việc cùng nhau trong các tình huống xã hội giống như họ làm trong lớp học, cuộc sống hàng ngày của họ hoặc trên đường ở nơi làm việc. Thách thức sinh viên giải quyết vấn đề và thực hiện làm việc với những người khác. 

Thông qua nhiều trò chơi và hoạt động khác nhau, sinh viên có thể xây dựng và phát triển nhiều kỹ năng khác nhau. Nó chỉ ra cách sống có trách nhiệm, đây là một bài học tuyệt vời cho các sinh viên chuẩn bị bước vào môi trường mới. Là thời điểm tuyệt vời cho những trải nghiệm mới và thử thách mới.

kich ban teambuilding cho sinh vien

Lợi ích khi tổ chức chương trình team building

Lợi ích của việc tổ chức team building cho sinh viên

Rèn luyện các kỹ năng mềm

Làm việc nhóm sẽ dạy sinh viên các kỹ năng mềm, giao tiếp và xã hội cần thiết, ví dụ như khả năng lắng nghe tích cực và cách giao lưu làm việc. Khi làm việc nhóm, sinh viên học cách lắng nghe lãnh đạo và huấn luyện viên để thực hiện vai trò cá nhân của mình. 

Làm việc theo nhóm dạy cách tôn trọng và tự tin bày tỏ ý kiến ​​và quan điểm của mình một cách hiệu quả trong môi trường nhóm. Hiểu được cách trao đổi nói chuyện với các thành viên khác trong nhóm. Thể hiện mức độ hiểu biết và tôn trọng của học sinh đối với người khác.

Nâng cao sự tự tin

Làm việc theo nhóm dạy cho sinh viên rằng tiếng nói của họ được tôn trọng và có giá trị. Biết rằng họ sẽ được lắng nghe giúp xây dựng sự tự tin cho mình.

Khuyến khích sự tham gia sâu hơn vào các hoạt động nhóm. Tham gia vào các hoạt động nhóm dạy cho học sinh cách trở thành những người giao tiếp tốt hơn.

Hướng dẫn sinh viên định hướng được tương lai

Trải qua những thử thách được sắp xếp trong kịch bản team building cho sinh viên sẽ giúp họ xác định được đâu là ưu và khuyết điểm của bản thân. Từ đó có thể chọn lọc được những ngành nghề có thế mạnh của mình. 

Hơn nữa, teambuilding còn rèn luyện kỹ năng làm việc trong một tập thể. Cho sinh viên làm quen với môi trường hợp tác ngay từ những trải nghiệm ở trường học. Mang lại cơ hội cho các em làm việc hiệu quả và vui vẻ hơn khi làm việc với những người khác trong môi trường làm việc theo nhóm.

kich ban teambuilding cho sinh vien

Bí quyết tạo kịch bản cho team building

Mẫu kịch bản team building cho sinh viên

Phần 1: Khởi động chương trình – Chia đội – Xếp chữ Flycam

Khởi động:  MC sắp xếp các trò chơi làm nóng người như mát xa, đánh bóng chuyền,…

Chia đội: MC chia số lượng thành viên thành từng đội. Sau đó phân phát cho mỗi thành viên ký hiệu theo nhóm. Để tăng thêm phần kịch tính và hấp dẫn, các nhóm có thể chọn ra câu slogan đặc trưng cho nhóm hoặc các ký hiệu ấn tượng.

Xếp chữ Flycam:

Các thành viên sẽ đứng vào vị trí những đường dây đã setup sẵn, cùng cầm tay nhau. Những cái cầm tay liên kết này sẽ tạo nên những nét chữ của tên ngôi trường mà các sinh viên đang theo học.

Bộ phận media sẽ phụ trách chụp lại khoảnh khắc ý nghĩa này. Gửi về cho nhà trường cũng như có tác dụng truyền thông đến mọi người.

Phần 2: Vượt qua các thử thách 1, 2, 3, 4

Thử thách 1: CHUNG SỨC ĐỒNG LÒNG

Đạo cụ: Mỗi đội sẽ được phát 1 ống phao hơi

Luật chơi:

  • 6 thành viên trong một tổ cùng nhau giữ chặt phao và di chuyển về đích. Yêu cầu thử thách này là các thành viên không được chạm vào phao. Cũng như phao không được chạm đất.
  • Khi tới đích, 5 thành viên sẽ ở lại tại vị trí đích, 1 thành viên còn lại cầm phao quay về. Các lượt cứ như vậy mà tiến hành.
  • Thời gian thi đấu mỗi lượt: 5 – 10 phút.
  • Điểm số thành viên: 20 điểm/thành viên.
kich ban team building cho sinh vien

Trò chơi thú vị cho sinh viên trong buổi team building

Thử thách 2: CUỘC ĐUA KHỐC LIỆT

Đạo cụ: 1 ngựa hơi

Cách chơi:

  • Dựa theo kịch bản team building cho sinh viên, 2 thành viên mỗi nhóm cùng cưỡi ngựa bật nhảy và di chuyển về đích. Đặc biệt: Mông phải chạm vào lưng ngựa.
  • Đến đích 1 thành viên ở lại, còn 1 thành viên cầm ngựa chạy về chuẩn bị cho lượt tiếp theo.
  • Thời gian mỗi lượt: 5 – 10 phút
  • Điểm số thành viên: 50 điểm/thành viên

Thử thách 3: BƯỚC CHÂN ĐỒNG ĐỘI

Đạo cụ: 1 quần phao

Cách chơi:

  • 1 tổ nhỏ gồm 4 thành viên cùng mặc một chiếc quần phao và di chuyển đều về đích. Yêu cầu của thử thách này chính là không được bật nhảy.
  • Cũng như 2 thử thách trên, 1 thành viên ở lại đích, những thành viên còn lại cầm ngựa quay về.
  • Thời gian mỗi lượt: 5 – 10 phút

Thử thách 4: LẮNG NGHE THẤU HIỂU

Đạo cụ: 1 quả bóng khổng lồ.

Luật chơi:

  • Ở cách chơi này, cần 10 thành viên hợp thành 1 tổ và di chuyển. 9 thành viên có nhiệm vụ lăn quả bóng để thành viên còn lại bò trên bóng và cứ tiếp tục di chuyển về đích. Chú ý: thành viên lăn bóng không được tiếp xúc với thành viên bò trên bóng.
  • Đến đích 1 thành viên ở lại, 9 thành viên cầm ngựa quay về chở người cho lượt tiếp theo.
  • Thời gian mỗi lượt: 5 – 10 phút
  • Điểm số thành viên: 100 điểm/thành viên
kich ban team building cho sinh vien

Tạo kịch bản team building cho sinh viên độc lạ và ấn tượng

Phần 3: Tổng kết – Chia sẻ – Trao giải

Dựa theo kịch bản team building cho sinh viên, trong khoảng thời gian sinh viên nghỉ ngơi, ban tổ chức sẽ tính điểm và tổng kết. Trao giải thưởng cho thành viên và tổ đội xuất sắc nhất. Dành ra khoảng thời gian nhỏ để các sinh viên chia sẻ cảm giác sau khi tham gia chương trình. 

Để kết thúc chương trình, MC sẽ dành những lời chúc thành công cho các bạn sinh viên và ban giám hiệu nhà trường. 

Một số lưu ý khi tổ chức team building cho sinh viên

Khi lên kịch bản team building cho sinh viên, cần chú ý những điều sau đây:

  • Mục đích của chương trình teambuilding.
  • Số lượng thành viên tham gia.
  • Thời gian và địa điểm tổ chức.
  • Tạo danh sách các khoản chi phí cần có để tính toán phù hợp.
  • Các trò chơi và thử thách thú vị. 

Dịch vụ tổ chức team building cho sinh viên tốt nhất – Đất Việt Event

Đất Việt Event luôn mang đến cho bạn những trải nghiệm teambuilding ấn tượng nhất. Xây dựng những kịch bản và các trò chơi hấp dẫn. Đặc biệt, nhiều loại kịch bản đa dạng cho các trường hay doanh nghiệp lựa chọn.

Mô hình và các cấu trúc tổ chức event chuyên nghiệp và ấn tượng. Luôn luôn tiếp thu các ý kiến từ khách hàng, đảm bảo bạn sẽ nhận được những dịch vụ hài lòng nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Bài viết được xem nhiều >>> Dịch vụ cho thuê vật dụng teambuilding giá rẻ

Đất Việt Event đã chia sẻ cho bạn bí quyết xây dựng kịch bản team building cho sinh viên. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ tạo nên những trải nghiệm thú vị và ấn tượng cho sinh viên.