Kế hoạch tổ chức Company trip chi tiết cho công ty 2022

Nhiều bạn thắc mắc rằng tại sao hằng năm mỗi công ty đều có ít nhất 1 hoặc 2 chuyến du lịch cùng nhau? Có thể bạn chưa biết, việc tổ chức Company Trip như một giải pháp hiệu quả để giải quyết nhiều vấn đề như củng cố tình đoàn kết các phòng ban, nhân viên và chuyến đi cũng là phần thưởng cho những cố gắng của mọi người. Nếu bạn đang tò mò về cách tổ chức Company Trip thì đừng bỏ qua những chia sẻ của Đất Việt Event.

Company Trip là gì?

Company Trip – một chuyến du lịch bao gồm tất cả các thành viên và ban lãnh đạo trong công ty. Company Trip có thể là chuyến du lịch, dã ngoại và kết hợp với các hoạt động theo nhu cầu. Nhằm hướng đến giải pháp về mặt tinh thần cho nhân viên, tạo cơ hội vui chơi, nghỉ ngơi và thư giãn cho tất cả các thành viên. 

Company Trip là gì?

Company Trip là gì?

Ngoài ra, chuyến du lịch công ty còn được tổ chức dành riêng cho các đối tác, khách hàng thân thiết. Với mục đích củng cố mối quan hệ chiến lược bền vững hoặc chúc mừng cho những thành tích, tạo cơ hội cho việc hợp tác lâu dài về sau.

Company Trip có các hình thức đa dạng theo từng nhu cầu của doanh nghiệp:

  • Company Trip tour du lịch trong và ngoài nước
  • Du lịch kết hợp Team Building, kết hợp du lịch Gala Dinner,…
  • Du lịch M.I.C.E kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo,…
  • Dã ngoại, cắm trại,…

Mỗi hình thức nêu trên đều có những điểm khác biệt, tùy theo mục đích và nhu cầu của doanh nghiệp mà sẽ tổ chức dưới hình thức phù hợp.

Hoạt động Company Trip có ý nghĩa gì?

Ngân sách bỏ ra cho một chuyến Company Trip không phải là con số nhỏ nhưng tại sao nhiều doanh nghiệp không ngần ngại chi tiêu cho những chuyến Company Trip này? Đơn giản vì chuyến đi này vô cùng hiệu quả, mang lại nhiều giá trị và ý nghĩa to lớn cho doanh nghiệp. Company Trip với ý nghĩa:

Company Trip kết nối các thành viên trong tổ chức tốt hơn

Company Trip kết nối các thành viên trong tổ chức tốt hơn

  1. Liều thuốc tinh thần cho tập thể nhân viên.
  2. Xóa bỏ khoảng cách về cấp bậc, tập thể hoà chung là một.
  3. Món quà công nhận những nỗ lực, cố gắng của nhân viên.
  4. Giúp tan biến đi những mâu thuẫn vốn có, để mọi người cởi mở với nhau hơn.
  5. Nâng cao tinh thần đoàn kết, cùng nhau cố gắng vì mục tiêu chung.
  6. Thúc đẩy tinh thần thi đua qua các trò chơi thú vị.
  7. Rèn luyện kỹ năng mềm cho các thành viên qua từng hoạt động.
  8. Là cơ hội để tìm ra nhiều tài năng mới.
  9. Gián tiếp quảng bá hình ảnh thương hiệu đến những khách hàng tiềm năng.
  10. Xây dựng được nét văn hoá của doanh nghiệp.

Cách tổ chức Company Trip hiệu quả nhất

Tổ chức chuyến du lịch không quá khó, chỉ cần công ty bạn đảm bảo được những yếu tố bên dưới đây thì đã có thể tự tổ chức một chuyến đi thú vị.

Tổ chức Company trip vui nhộn cùng đồng đội

Tổ chức Company trip vui nhộn cùng đồng đội

Nắm được thị hiếu của nhân viên

Đầu tiên để có được một chuyến Company Trip hiệu quả; doanh nghiệp cần hiểu được nhân viên mình mong muốn gì, chỉ có như vậy thì mới có thể đáp ứng được những nhu cầu của họ.

Ví dụ như nhân viên công ty đa phần là những người đã có tuổi thì không nên lựa chọn những chuyến du lịch kết hợp các trò chơi như team building đòi hỏi về thể lực.

Vì vậy, để nắm vững được thị hiếu của nhân viên doanh nghiệp nên làm những bài khảo sát về thói quen, sở thích, nhu cầu,… của nhân viên. Hoặc hỏi trực tiếp họ muốn gì cho chuyến đi sắp tới.

Chọn loại hình Company Trip

Như bạn đã biết, Company Trip có nhiều loại hình khác nhau, tuy nhiên chỉ khi hiểu được những nhu cầu của nhân viên thì doanh nghiệp mới có thể dễ dàng nhận định được loại hình Company Trip phù hợp. Có thể là tour du lịch trong nước hoặc ngoài nước hay du lịch kết hợp Team Building,…

Lên ý tưởng cho chương trình

Những ý tướng độc lạ sẽ làm cho chuyến Company trip ấn tượng

Những ý tướng độc lạ sẽ làm cho chuyến Company trip ấn tượng

Ý tưởng chương trình chính là bước quan trọng để chuyến đi được trọn vẹn nhất. Sau khi xác định loại hình Company Trip thì doanh nghiệp cần phải lên ý tưởng, chủ đề phù hợp cho loại hình đó. Ý tưởng và chủ đề thì hãy gắn liền với tính sự kiện và tính tập thể của doanh nghiệp.

Xác định chính xác lượng người tham gia

Số lượng người tham dự cũng quan trọng không kém, nó ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều yếu tố trong chuyến đi. Bao gồm chi phí đi lại, ăn uống, khách sạn,… Chính vì vậy doanh nghiệp nên có kế hoạch xác định số lượng người tham gia thật chính xác chính xác.

Chọn địa điểm và thời gian tổ chức phù hợp

Địa điểm tổ chức sẽ gắn liền với loại hình du lịch mà doanh nghiệp yêu cầu tổ chức. Company Trip – du lịch công ty, có thể kể đến các địa điểm hấp dẫn như bãi biển, đảo, trên núi, trong rừng… Hoặc có thể là các khu du lịch sinh thái, khu dã ngoại. Doanh nghiệp lựa chọn tổ chức du lịch MICE có thể lựa chọn thuê những hội trường, nhà hàng khách sạn,…

Chọn concept cho chuyến đi

Concept được hiểu là chủ đề của chuyến đi, bao gồm những vấn đề liên quan đến màu sắc trang phục; logo du lịch, thiết kế backdrop team building,… 

Đây chính là cơ hội lớn để doanh nghiệp quảng bá và lan tỏa thương hiệu của mình đến những khách hàng tiềm năng.

Lên kế hoạch cho các tiết mục trong chuyến đi

Company trip vui chơi cùng đồng đội

Company trip vui chơi cùng đồng đội

Tiết mục trong chuyến đi bao gồm cả phần văn nghệ và phần tiệc. Về phần văn nghệ là các hoạt động vui chơi của chương trình. Đối với chuyến Company Trip nên có những hoạt động liên quan đến team building. Doanh nghiệp nên có kế hoạch cho các trò chơi, các trò chơi nên được diễn ra cách nhau khoảng thời gian như thế nào. Tránh trường hợp quá nhiều trò chơi cùng một thời điểm khiến mọi người quá mệt mỏi và không hưởng ứng.

Phần tiệc của chuyến đi được xem như những bữa ăn ở các nhà hàng. Để tránh việc chỗ ăn quá đông không đáp ứng đủ số lượng món ăn, doanh nghiệp nên lên danh sách món ăn ở những địa điểm ăn uống để mọi người nắm rõ.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể tổ chức bữa tiệc gala dinner vào buổi tối. Đây sẽ là dịp để mọi người cùng tham gia các hoạt động vui chơi, ăn uống và trò chuyện với nhau giúp mọi người gắn bó hơn sau chuyến Company Trip này.

Lên kịch bản

Kịch bản chương trình sẽ là một checklist lịch trình cụ thể, bao gồm tất tần tật thông tin về mặt thời gian, địa điểm, hoạt động và người phụ trách rõ ràng. Doanh nghiệp nên phát cho mỗi người tham gia một bản lịch trình để cùng theo dõi và thực hiện đúng trình tự tránh nhầm lẫn.

Tìm kiếm nhân sự cho kế hoạch thuê các dịch vụ liên quan

Chắc chắn doanh nghiệp sẽ phải lập một ban tổ chức để cùng phân chia trách nhiệm để đạt hiệu quả hơn. Mỗi người sẽ được phân công từng công việc phù hợp sau khi có được đầy đủ các kế hoạch về địa điểm, số lượng. 

Tiếp đến chính là nhiệm vụ liên hệ những dịch vụ như nhà xe,nơi nghỉ dưỡng, nhà hàng, địa điểm tổ chức, âm thanh, ánh sáng,… Hãy cố gắng liên hệ những dịch vụ này càng sớm càng tốt nếu có sự cố cũng tìm được những phương án dự phòng khác. 

Hoạch định ngân sách và hạn chế rủi ro

Khi doanh nghiệp có được những thông tin chi tiết từ dịch vụ cho thuê mướn thì ngân sách cho chuyến Company Trip sắp tới sẽ trở nên cụ thể hơn. Để tiết kiệm ngân sách doanh nghiệp có thể lựa chọn những dịch vụ trọn gói.

Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên cố gắng tìm kiếm những dịch vụ quá rẻ, vì chi phí quá rẻ có thể ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi khiến mọi người cảm thấy không hứng thú sẽ làm mất đi mục đích và giá trị ban đầu của doanh nghiệp. Đặc biệt, doanh nghiệp cũng cần phải có kế hoạch đề phòng rủi ro trong trường hợp về thời tiết, ngân sách, sức khỏe nhân viên,…

Đất Việt Event hiểu được tầm quan trọng của Company Trip nên luôn mang đến cho khách hàng quy trình tổ chức chuyên nghiệp và có hiệu quả cao. Chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ nhất!

Tham khảo các dịch vụ khác: