Grand Opening là gì? Đơn vị tổ chức Grand Opening chuyên nghiệp nhất

Grand Opening là gì? Đơn vị tổ chức Grand Opening chuyên nghiệp nhất

Đối với những doanh nghiệp lớn hay với những nhân viên am hiểu trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn thì cụm từ Grand Opening chắc hẳn không còn quá xa lạ. Thế nhưng thuật ngữ này có nghĩa là gì và cách thức tổ chức ra sao, vẫn còn nhiều doanh nghiệp mơ hồ về nó. Hãy cùng Đất Việt Event tìm hiểu nhiều hơn về khái niệm này, quy trình tổ chức cũng như đơn vị chuyên tổ chức sự kiện Grand Opening chuyên nghiệp nhất hiện nay nhé!

Grand Opening là gì?

Hiện nay, Grand Opening được hiểu theo 2 cách khác nhau. Thứ nhất, đó có thể là một cuộc họp thường niên hoặc đột xuất của các cổ đông trong một công ty. Các cuộc họp này thường mang nội dung như tổng kết lại các hoạt động kinh doanh, đề xuất chiến lược phát triển hay biểu quyết về một chiến lược nào đó.

Tuy nhiên, thuật ngữ này được hiểu một cách phổ biến hơn đó là ngày khai trương. Đây là một sự kiện vô cùng quan trọng vì đây là sự kiện đánh dấu bước khởi đầu của doanh nghiệp. Tại buổi khai trương này, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội quảng bá về doanh nghiệp, các sản phẩm kinh doanh của mình đến với khách hàng cũng như tri ân các cổ đông, chủ đầu tư.

Trong buổi lễ khai trương, ngoài các khách mời như người thân, bạn bè, danh sách những khách hàng tiềm năng thì còn tùy thuộc vào từng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mà các đối tượng tham gia sẽ khác nhau. Một số đối tượng cũng có thể được đề cập đến như chủ đầu tư, các chuyên gia, quản lý,…

Với các đơn vị vừa mới bước vào con đường hoạt động kinh doanh, thì buổi khai trương này mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vì nó là một cột mốc đánh dấu sự ra đời của một doanh nghiệp mới trước khi bắt đầu phát triển và hoạt động trong tương lai. Do đó, cần có sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất để hoạt động kinh doanh sau này được đầu xuôi đuôi lọt.

Quy trình tổ chức sự kiện Grand Opening hoàn hảo

1/ Lựa chọn thời điểm, thời gian phù hợp

Tính toán chính xác ngày lành tháng tốt để khai trương theo quan niệm của phương Đông là điều rất cần thiết. Chính vì thế, việc lựa chọn và xem xét kỹ lưỡng ngày, giờ để khai trương được xem là bước đầu tiên trong quy trình.

2/ Chọn chủ đề phù hợp với doanh nghiệp

Một chủ đề được chọn và sáng tạo để phù hợp với concept của doanh nghiệp sẽ giúp cho buổi lễ khai trương được thu hút hơn, gây được nhiều hiệu quả ấn tượng với khách hàng. Những chủ đề xúc tích, nhưng lại gần gũi và phù hợp với mô hình doanh nghiệp sẽ nêu bật lên phong cách kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là điều cơ bản để gây được ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ trong tiềm thức của khách hàng.

3/ Xác định chi phí, xây dựng kế hoạch khuyến mãi, tặng quà

Trong các buổi khai trương không thể thiếu các hoạt động như quà tặng, khuyến mãi cho khách hàng. Các chương trình này được xem là một yếu tố quan trọng và được các khách mời mong chờ nhất. Chương trình giảm giá đặc biệt còn giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng nhiều hơn. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp mới đừng ngần ngại khi chi trả ngân sách vào những dịp này. Đặc biệt các doanh nghiệp cần phải xác định chi phí đầu tư cụ thể cho các chương trình khuyến mãi, giá trị quà tặng. Bên cạnh đó, cần điều chỉnh và kiểm soát với khả năng tài chính của doanh nghiệp.

4/ Lên kế hoạch cụ thể, chi tiết, rõ ràng

Một chương trình thành công là một chương trình có sự sắp xếp kế hoạch rõ ràng. Khi đã có kế hoạch, các chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng vạch ra các bước triển khai mang lại hiệu quả tuyệt đối. Trong kế hoạch của một sự kiện khai trương cần xác định những yếu tố quan trọng sau:

  • Timeline kế hoạch
  • Đối tượng và số lượng khách mời
  • Những tiết mục văn nghệ
  • Không gian sự kiện được trang trí theo concept nào
  • Tổ chức nhân sự
  • Số lượng và giá trị của các loại quà tặng

5/ Chọn chiến lược marketing tiếp cận khách hàng

Có 2 phương thức marketing phổ biến hiện nay:

  • Marketing thống: Phát tờ rơi, chương trình giảm giá, treo banner tại các tuyến đường lân cận,..
  • Marketing online: Tạo fanpage chia sẻ thông tin, gửi email marketing, tạo event,….

6/ Chuẩn bị đội ngũ phục vụ sự kiện khai trương chuyên nghiệp

Nhân viên phục vụ là đối tượng đầu tiên tiếp xúc với khách hàng và cũng được xem là bộ mặt của doanh nghiệp. Chính vì vậy, trước khi buổi lễ khai trương chính thức diễn ra, đội ngũ này phải được “training” bài bản về các quy trình đón tiếp và các kinh nghiệm trong vấn đề chăm sóc khách hàng. Thái độ của nhân viên luôn là mấu chốt để duy trì một cửa hàng cho doanh nghiệp.

7/ Grand Re-Opening – hoạt động không thể thiếu

Ngoài các việc như xây dựng chiến lược Marketing lâu dài cho doanh nghiệp thì việc tổ chức Grand Re-opening là rất cần thiết. Việc làm này sẽ giúp các doanh nghiệp có kinh nghiệm hơn trong việc ứng phó các trường hợp khác xảy ra.

Chọn đơn vị tổ chức Grand Opening chuyên nghiệp nhất

Là đơn vị chuyên tổ chức các sự kiện lớn được nhiều đối tác là các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam tin tưởng lựa chọn, Đất Việt Event tự tin là một trong những công ty tổ chức Grand Opening chuyên nghiệp với chi phí tốt nhất hiện nay.

Sở hữu đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, tâm huyết với nghề, concept sáng tạo, đặc sắc,…. là những yếu tố giúp cho Đất Việt Event khác biệt và nổi bật. Chúng tôi sẽ đem đến cho quý khách hàng những sự kiện khai trương, khánh thành, động thổ,…thành công tốt đẹp và giúp định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.

Trên đây là những điều cần thiết nên biết về một buổi Grand Opening mà Đất Việt Event muốn gửi đến quý khách. Mọi chi tiết về kịch bản tổ chức các buổi khai trương xin liên hệ:

Công ty CP ĐT TM DV Du lịch Đất Việt

Địa chỉ: 1107 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  –  Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Website: https://datvietevent.com

Email: contact@datvietevent.com