Mẫu dự trù kinh phí tổ chức hội nghị đầy đủ nhất 2023

Tổ chức hội nghị bao gồm nhiều hạng mục mà các doanh nghiệp cần lên kế hoạch chi tiết. Trong đó dự trù kinh phí tổ chức hội nghị chính là một hạng mục vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Việc dự trù được kinh phí sẽ giúp doanh nghiệp có thể chuẩn bị được ngân sách phù hợp cũng như sẽ hạn chế tối đa những chi phí phát sinh không đáng có.

Tầm quan trọng của việc dự trù kinh phí tổ chức hội nghị

Hội nghị là sự kiện được tổ chức thường xuyên trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Việc tổ chức hội nghị mang đến rất nhiều những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp và các cá nhân. Trong quá trình tổ chức, yếu tố quan trọng nhất có ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch chính là ngân sách.

Muốn tổ chức hội nghị sẽ phải có ngân sách phù hợp và tương xứng. Trên thực tế ngân sách ít hay nhiều bạn đều có thể tổ chức được một buổi hội nghị. Do đó mà việc dự trù kinh phí tổ chức hội nghị chính là một cách để giúp bạn có thể dễ dàng tổ chức hội nghị với mức chi phí phù hợp và không bị lãng phí.

Tổ chức hội nghị cần phải lên dự trù kinh phí chi tiết

Tổ chức hội nghị cần phải lên dự trù kinh phí chi tiết

Đặc biệt trong quá trình dự trù kinh phí cũng sẽ giúp các doanh nghiệp có kế hoạch chi tiết cho các hạng mục đi kèm. Các chi phí phát sinh cũng sẽ được hạn chế tối đa để giúp doanh nghiệp không bị thất thoát ngân sách quá nhiều mà hiệu quả sự kiện vẫn đạt như mong đợi.

Mẫu dự trù kinh phí tổ chức hội nghị đầy đủ và chi tiết nhất

Xây dựng một bản dự trù kinh phí đầy đủ mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Một mẫu dự trù kinh phí cho việc tổ chức buổi hội nghị hoàn chỉnh sẽ bảo gồm những hạng mục, yếu tố sau:

Số thứ tự

Phần số thứ tự sẽ nằm ở cột đầu tiên để thể hiện đầy đủ những hạng mục quan trọng nhất mà bạn cần phải lên chi phí. Thông qua số thứ tự cũng sẽ giúp cho bạn có thể theo dõi được các hạng mục thuận tiện, dễ dàng hơn và đảm bảo không bị thiếu sót bất cứ hạng mục nào.

Các hạng mục cần chi

Trong phần các hạng mục này sẽ bao gồm nhiều yếu tố nhỏ cần chi phí. Theo đó, trong phần này sẽ được chia thành nhiều hạng mục cần phải chi trả như sau:

Có nhiều hạng mục cần chi khi tổ chức hội nghị

Có nhiều hạng mục cần chi khi tổ chức hội nghị

 

  • Nhân sự: Trong bất cứ hội nghị nào cũng đều cần có nhân sự phục vụ cho chương trình. Tùy vào quy mô hội nghị mà sẽ có số lượng nhân sự phù hợp và có chi phí tương ứng.
  • Thiết bị: Trong hội nghị chắc chắn bạn sẽ phải trang bị nhiều thiết bị, máy móc khác nhau. Các thiết bị này có thể bạn phải chuẩn bị hoặc cũng có thể nơi tổ chức hội nghị có sẵn. Hãy xác định rõ để lên chi phí cho đầy đủ nhất.
  • Tài liệu: Nếu như hội nghị cần có các tài liệu cung cấp cho khách mời thì bạn cũng cần tính toán đến chi phí cho hạng mục này.
  • Nước uống: Nước uống sẽ là một hạng mục không thể thiếu nhằm giúp khách mời sử dụng trong quá trình tham dự hội nghị.
  • Trang trí: Hạng mục trang trí hội nghĩ sẽ bao gồm nhiều yếu tố và có mức chi phí khá lớn. Vì vậy mà bạn cần phải  có sự tính toán kỹ lưỡng cho hạng mục này để hạn chế tối đa những chi phí phát sinh.

Các nội dung khác

Phần đơn vị tính sẽ phù hợp với từng hạng mục và bạn cần phải điền đầy đủ để tránh nhầm lẫn. Ngoài ra việc xác định rõ số lượng cũng như đơn giản sẽ giúp bạn có được phần chi phí hoàn chỉnh nhất.

Các phần thông tin trong bảng dự trù kinh phí cần được điền đầy đủ nhất để giúp cho việc quản lý, theo dõi được chuẩn xác. Mỗi nội dung bạn cần có sự tham khảo chi phí thực tế để có được một bảng dự trù kinh phát sát nhất và loại bỏ được những chi phí phát sinh không cần thiết.

Mỗi yếu tố đều phải lên chi phí đầy đủ

Mỗi yếu tố đều phải lên chi phí đầy đủ

Một số lưu ý khi xây dựng dự trù kinh phí tổ chức hội nghị

Trong quá trình xây dựng bảng dự trù chi phí chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn. Bởi vậy mà bạn cần checklist tất cả các hạng mục trước đó ra đầy đủ và tiến hành khảo sát giá thực tế. Mỗi hạng mục sẽ phải bám sát với các nội dung trong hội nghị để giúp việc khảo sát giá được chuẩn xác nhất.

Khi xây dựng dự trù kinh phí tổ chức hội nghị bạn cũng cần tính toán đến những chi phí phát sinh để có được sự chủ động. Từ đó mới giúp việc tổ chức hội nghị tiết kiệm mà vẫn đảm bảo sự thành công. Đất Việt Event hiện nay là một trong những đơn vị tổ chức sự kiện hội nghị uy tín luôn cam kết chi phí hợp lý, ổn định nhất và giúp các doanh nghiệp có được hội nghị thành công.

Các dịch vụ khác của Đất Việt Event: