Cắt Băng Khánh Thành Có Ý Nghĩa Gì? – Quy Trình Buổi Lễ

cat bang khanh thanh

Lễ cắt băng khánh thành thường để cầu chúc cho một khởi đầu mới đầy may mắn. Đây cũng là chiến lược giúp doanh nghiệp truyền thông cực kỳ hiệu quả. Dưới đây Đất Việt Event sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hoạt động này.

Ý nghĩa của việc cắt băng khánh thành

Khi hoàn tất một công trình, người ta sẽ thực hiện lễ cắt băng khánh thành. Việc cắt băng nhằm cầu chúc cho một khởi đầu mới đầy hy vọng và may mắn. Những dải băng khánh thành màu đỏ là biểu tượng của sự thành công và suôn sẻ.

Hiện nay, cắt băng rất thường được thực hiện tại các buổi lễ khai trương cửa hàng, showroom,… Đó cũng là lúc doanh nghiệp chính thức đi vào hoạt động. Một buổi lễ hoàn hảo sẽ mang nhiều thuận lợi đến cho việc kinh doanh.

cắt băng khánh thành

Cắt băng khánh thành mong muốn cho một khởi đầu mới may mắn

Hoạt động này cũng được xem là chiến dịch truyền thông quan trọng của doanh nghiệp. Tại đó, bạn có thể quảng bá hình ảnh, tạo ấn tượng tốt về thương hiệu trong mắt khách hàng. Đồng thời mọi người cũng sẽ quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp.

Thêm vào đó, lễ cắt băng cũng là cách để thể hiện sự tri ân đến tất cả cá nhân đã góp công hoàn thiện công trình. Do đó, đây đã không còn là một nghi thức mà còn mang tính bắt buộc cho doanh nghiệp.

Quy trình tổ chức lễ khánh thành

Thông thường, bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần tổ chức buổi lễ khánh thành. Đó vừa là lời khẳng định vị thế của doanh nghiệp. Đồng thời cũng là cơ hội để tăng thêm uy tín trên thị trường.

Lựa chọn địa điểm và thời gian cắt băng khai trương

Ngày giờ là yếu tố vô cùng quan trọng của một buổi lễ mang tính trang trọng như khánh thành. Do đó nên chọn ngày tốt theo tuổi chủ doanh nghiệp, ưu tiên chọn ngày cuối tuần.

Thông thường lễ sẽ được tổ chức vào ngày chẵn theo lịch âm để đại diện cho sự đủ đầy. Bên cạnh đó cần tránh những ngày Tam nương nếu không muốn gặp điều xấu.

lễ cắt băng của doanh nghiệp

Nên chọn ngày đẹp khi tổ chức lễ cắt băng

Khi chọn địa điểm cắt băng khánh thành nên ưu tiên những khu vực có khán đài riêng để tiện sắp xếp. Khách mời cũng sẽ có đủ chỗ ngồi và thoải mái khi tham gia sự kiện. Đồng thời cũng phải thuận tiện cho việc trưng bày backdrop, banner,…

Ngoài ra, sân khấu cũng phải được thiết kế hài hòa và tùy theo tính chất của buổi lễ hôm đó. Doanh nghiệp cũng phải chuẩn bị phương án nếu không may gặp thời tiết xấu. Địa điểm tổ chức lễ phải có đầy đủ hệ thống mái che dự phòng.

Cần chuẩn bị mâm lễ và vật dụng

Theo quan niệm của người phương Đông, mục đích của lễ cúng là để xin phép Thổ thần cai quản đất. Khi đó việc làm ăn sẽ được thuận phát, được thần linh phù hộ. Do đó mâm lễ cúng luôn là phần không thể thiếu tại các buổi lễ khai trương, khánh thành.

Để không thiếu một món nào thì bạn hãy lên một danh sách cụ thể và theo đó chuẩn bị. Bạn cần sắm đầy đủ các món gồm: trầu cau, hoa tươi, mâm ngũ quả, rượu trà, muối,…

Nếu cúng lễ mặn thì có thể thêm gà luộc, cá, đầu heo quay và cơm trắng. Đừng quên chuẩn bị thêm 3 bộ bát đũa, tam sên, vàng mã và gạo sống. Khi cúng phải châm hương, vái 3 vái rồi mới đọc văn khấn.

Lễ mặn gồm có: một con gà luộc, một con cá và một con lợn quay (cũng có thể là một miếng thịt lợn), cơm trắng; cùng với 3, 4 bộ bát đũa.

Nhiều hay ít lễ là tùy thuộc và khả năng và ngân sách của doanh nghiệp. Không phải chỉ cúng lớn mới giúp kinh doanh phát đạt. Điểm quan trọng nhất là khi cúng lễ phải thật thành tâm mới được thần linh chứng giám.

lễ cắt băng khánh thành

Cắt băng khánh thành có sự tham gia của các đối tác, khách quý

Bộ vật dụng cắt băng lễ khánh thành bao gồm kéo, khay đựng, dải lụa đỏ và hoa cài ngực cho đại biểu. Kích thước của lụa phụ thuộc vào mục đích và không gian sử dụng. Ngoài ra, một đội ngũ PG xinh đẹp bưng khay và đưa kéo cho người cắt băng sẽ giúp buổi lễ thêm hoàn hảo.

Tiến hành cắt băng khánh thành

Khi mọi thứ đã được hoàn thành thì tiếp đó là thời gian cắt băng khánh thành. Đội lễ tân nhận nhiệm vụ bưng khay và kéo cắt băng tiến thẳng lên sân khấu. Khách mời cũng được hướng dẫn để di chuyển đến khu vực cắt băng.

Để tạo được sự chuyên nghiệp thì phải có người điều hành buổi lễ. Khi có tín hiệu, các khách mời sẽ đồng loạt cắt băng tuyên bố khánh thành. Có thể bố trí thêm một màn bắn pháo hoa để không khí thêm phần đông vui, náo nhiệt.

cắt băng khánh thành cầu

Địa điểm cắt băng trong lễ khánh thành phải đủ rộng

Mâm cúng đã được chuẩn bị sẽ được đặt ở đại sảnh lúc làm lễ khánh thành. Tất cả cửa sổ cũng phải được mở, mọi bóng đèn phải chiếu sáng hết khu vực làm lễ. Lúc này, người lãnh đạo cũng có thể thực hiện nghi thức treo bảng hiệu mới.

Sau khi hoàn tất quy trình của buổi lễ, các vị khách quý sẽ được mời vào bên trong. Tại đây sẽ có tiệc trà với các món bánh ngọt để thưởng thức. Mọi người có thể thoải mái trò chuyện và chụp ảnh kỷ niệm với nhau.

Đơn vị tổ chức sự kiện lễ khánh thành uy tín nhất – Đất Việt Event

Đất Việt Event với đội ngũ với nhiều kinh nghiệm sẽ hoạch định cho bạn một kế hoạch bài bản. Các hạng mục được thiết kế khoa học giúp khách hàng tiết kiệm ngân sách và thời gian. Đơn vị cũng luôn giám sát từ đầu đến cuối chương trình để hạn chế rủi ro triệt để nhất.

Nguồn nhân lực với đầy đủ MC, PG, ca sĩ,… chuyên nghiệp sẽ cho doanh nghiệp sự lựa chọn phù hợp với chương trình. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp ý tưởng độc đáo đúng theo yêu cầu của bạn.

dịch vụ cắt băng khánh thành

Đất Việt Event cung cấp cho bạn đầy đủ những dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Một sự kiện thành công ngoài việc quảng bá hình ảnh hiệu quả và còn giúp đối tác có ấn tượng tốt hơn với doanh nghiệp. Hãy liên hệ với Đất Việt Envent ngay hôm nay để được tư vấn và nhận ưu đãi nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 1107 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Hotline: 0933 455 133
  • Email: duytri@datvietevent.com
  • Website: https://datvietevent.com/

Như vậy là bạn đã biết được lễ cắt băng khánh thành có ý nghĩa gì, quy trình thực hiện ra sao. Từ đó biết cách thực hiện một buổi lễ trang trọng và chuyên nghiệp nhất. Đất Việt Event rất vinh dự khi được đồng hành và tạo dấu ấn riêng cho doanh nghiệp.