Bạn đã biết cách tổ chức Roadshow ấn tượng và hiệu quả chưa?

Roadshow là một trong những hình thức quảng cáo được ưa chuộng. Các doanh nghiệp thường dùng hoạt động roadshow để quảng bá cho sự kiện sắp diễn ra, hoặc hâm nóng thương hiệu, hoặc giới thiệu sản phẩm mới…  Vậy roadshow là gì? Có mang lại hiệu quả không? Cách tổ chức và thủ tục triển khai như thế nào? Công ty tổ chức road show nào uy tín? Đất Việt Event sẽ giải đáp tất cả thông tin về roadshow dưới đây.

1. ROAD SHOW LÀ GÌ? HIỆU QUẢ RA SAO?

Roadshow là màn trình diễn ngoài đường với mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, quảng cáo thương hiệu, giới thiệu các chương trình, sự kiện sắp diễn ra,…tạo sự nổi bật và thu hút sự chú ý của người đi đường.

Roadshow là hình thức quảng bá thương hiệu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng trong chiến lược marketing của mình bởi hiệu quả của roadshow mang lại là không thể phủ nhận, hơn nữa còn tiết kiệm chi phí và dễ thực hiện. Hình ảnh những đoàn xe cùng các PG và PB mặc đồng phục nổi bật diễu hành trên phố có sức hút mạnh mẽ với công chúng, giúp tạo ấn tượng với khách hàng và tăng nhận diện hình ảnh thương hiệu.

Road show là gì2. CÁC HÌNH THỨC ROADSHOW

Thông thường, PG và PB sẽ điều khiển phương tiện chạy vòng quanh các con phố theo lộ trình đã được định sẵn. Roadshow có thể kết hợp phát tờ rơi, phát sampling… vừa thu hút sự chú ý, vừa tương tác và khuyến khích khách hàng trải nghiệm dùng thử sản phẩm. Dưới đây là một số hình thức roadshow phổ biến:

Roadshow sử dụng xe đạp

Ưu điểm hàng đầu của hình thức tổ chức roadshow bằng xe đạp là tiết kiệm chi phí, đây là hình thức ít tốn chi phí nhất trong các loại hình roadshow. Ngoài các hiệu quả roadshow chung được nêu ở trên, roadshow bằng xe đạp còn đề cao ý thức bảo vệ môi trường, tạo sự thân thiện và ấn tượng tốt đẹp đối với công chúng.

Điểm bất lợi của roadshow xe đạp là PG / PB phải tốn nhiều sức để đạp xe theo lộ trình, nên lộ trình roadshow bằng xe đạp không quá dài, chỉ tập trung trên các con phố chính. Ngoài ra, cần thiết kế nhiều điểm nghỉ tiếp sức hơn so với các hình thức roadshow khác. Để khắc phục việc nghỉ ngắt quãng giữa chừng, bạn có thể cho PG/ PB phát tờ rơi quanh khu vực nghỉ để tận dụng được thời gian trống.

Roadshow sử dụng xe máy

Điểm mạnh của hình thức roadshow này là dễ tìm phương tiện và nhân sự làm chương trình. Việc di chuyển trên các tuyến đường cũng linh động, phù hợp với nhiều địa hình; thuận tiện kết hợp với việc treo banner, khẩu hiệu, hình ảnh.

Tuy nhiên, tổ chức roadshow bằng xe máy phụ thuộc vào khung giờ và tuyến đường bạn lựa chọn. Nếu chọn đi giờ cap điểm có nhiều người tham gia lưu thông thì dễ bị kẹt xe và bị ngắt quãng mất đoàn khi vào các khu vực đông.

Roadshow sử dụng xe ô tô

Tổ chức roadshow bằng xe ô tô phù hợp với các đơn vị có ngân sách “rộng rãi” hơn vì việc thuê một chiếc ô tô chắc chắn sẽ nhiều tiền hơn thuê xe máy hay xe đạp. Tuy nhiên “tiền nào của đó”, hiệu quả thu hút đám đông tập trung vào đoàn roadshow của bạn sẽ hết sức ấn tượng. Các xe được dán decal đồng nhất theo thiết kế thương hiệu, nổi bật sự sang trọng và đẳng cấp cho doanh nghiệp.

Đối với roadshow dùng dòng xe bán tải, bạn dễ dàng kết hợp mascot và PG / PB đứng sau thùng xe, đảm bảo không ai có thể không chú ý vào đoàn roadshow của bạn.

3. THỦ TỤC XIN GIẤY PHÉP TỔ CHỨC ROADSHOW

Để chương trình quảng cáo được diễn ra thì trước hết phải có giấy phép quảng cáo do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp. Hồ sơ xin cấp giấy phép như sau:

  • Đơn xin cấp giấy phép thực hiện quảng cáo
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức hoặc cá nhân xin cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo
  • Bản sao giấy tờ chứng minh sự phù hợp của hàng hóa với tiêu chuẩn và kỹ thuật theo quy định của pháp luật về chất lượng hàng hóa
  • Mẫu (ma-két) sản phẩm quảng cáo in mầu có chữ ký của cá nhân xin phép thực hiện quảng cáo hoặc có đóng dấu nếu người xin phép là tổ chức
  • Roadshow quảng cáo cho hàng hóa, dịch vụ trong lĩnh vực y tế / nông nghiệp phải bổ sung thêm các loại giấy tờ quy định tùy theo từng loại hàng hóa, dịch vụ đặc thù.

Thời hạn giải quyết: 5 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

4. LƯU Ý KHI TỔ CHỨC ROADSHOW

Chọn vị trí và địa điểm

Vị trí có tầm quan trọng hàng đầu cho chương trình roadshow. Nên chọn thành phố và lộ trình dễ di chuyển, nơi tập trung nhiều khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu tổ chức roadshow xe đạp hay roadshow xe máy thì hãy chọn vị trí dễ đi nhất để đội roadshow của bạn có thể di chuyển dễ dàng.

Chọn đúng thời điểm

Nghiên cứu về thời tiết và thói quen giao thông của nơi diễn ra ra roadshow là việc rất cần thiết. Bạn không thể chạy roadshow vào một ngày có dự báo mưa giông hay nắng nóng đến 40 độ C vì khách hàng của bạn sẽ rất ngại ra đường do đó hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ không cao.

Roadshow sáng tạo và hấp dẫn

Banner, poster, tờ rơi, thiết kế trang trí trên các phương tiện xe máy, xe ô tô, xe đạp và đồng phục của PG / PB chính là điểm nhấn đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng vì thế bạn cần đầu tư để có diện mạo thật bắt mắt, vừa thể hiện được tinh thần thương hiệu, vừa thu hút mọi ánh nhìn.

Đất Việt Event chuyên tổ chức các chương trình roadshow trọn gói, bao gồm xin giấy phép tổ chức roadshow, thiết kế thi công trang trí phương tiện, bố trí lộ trình và nhân sự… Đất Việt Event nhận tổ chức chương trình roadshow toàn quốc với giá cả hợp lý, nhân sự chuyên nghiệp, cam kết mang đến thành công hơn cả mong đợi cho chương trình roadshow của bạn.

Công ty Tổ Chức Sự Kiện Đất Việt (Đất Việt Event)

Địa chỉ: 1107 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888  – Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Website: https://datvietevent.com

Email: contact@datvietevent.com