6 hạng mục cần lưu ý cho các cặp đôi khi tổ chức tiệc cưới

Tổ chức tiệc cưới là một trong những cột mốc quan trọng nhất trong cuộc đời, đánh dấu một bước ngoặt mới, một cuộc sống mới mà ai cũng muốn được hạnh phúc trọn vẹn. Để có một ngày cưới thật đặc biệt và hoàn hảo, các cặp đôi cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Việc tổ chức sự kiện quan trọng này đa số sẽ là lần đầu tiên đối với các cặp vợ chồng mới, họ thường sẽ tỏ ra khá lúng túng. Thấu hiểu được điều đó, Đất Việt Wedding muốn gợi ý cho bạn 6 điều cần lưu ý khi tổ chức tiệc cưới.

Những lưu ý để có ngày trọng đại thật lung linh

Địa điểm tổ chức

Việc đầu tiên là bạn nên làm là tìm hiểu về các địa điểm tổ chức tiệc cưới. Có rất nhiều địa điểm tổ chức tiệc cưới mà bạn có thể chọn như tại gia, nhà hàng hoặc tổ chức ngoài trời cũng đang là xu hướng yêu thích của các cặp đôi. Mỗi địa điểm sẽ mang một nét đặc trưng riêng và tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của cô dâu chú rể.

Sau khi tham khảo ở những nơi khác nhau bạn sẽ có nhiều lựa chọn để sử dụng kinh phí phù hợp với điều kiện kinh tế. Nếu như bạn muốn có một buổi tiệc thân mật, ấm cúng thì lựa chọn tổ chức tại gia sẽ là lựa chọn hợp lý. Hình thức tổ chức tiệc tại gia thường được các cặp đôi lựa chọn nếu muốn tiết kiệm kinh phí. Từ concept, cách trang trí cổng đón chào và thức ăn phục vụ quan khách sẽ được đơn vị tổ chức chuẩn bị. Ưu điểm của việc tổ chức tại gia là thoải mái về mặt thời gian mà không sợ tốn thêm một khoản chi phí tổn thất nào cả.

Nếu như cô dâu chú rể muốn lựa chọn hoành tráng hơn và để có một trải nghiệm đáng nhớ thì các cặp đôi nên lựa chọn các địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Những địa điểm có diện tích rộng rãi tạo nên không gian vô cùng đặc biệt lại dễ dàng khiến các quan khách tham gia tiệc cưới của bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Lưu ý hạn chế tổ chức ngoài trời vào những ngày thời tiết không đẹp bạn nhé!

Và cuối cùng là vị trí địa điểm diễn ra buổi lễ cưới cũng quan trọng không kém. Đa số các cặp đôi sẽ chọn những địa điểm gần nhà để dễ dàng di chuyển. Nhưng theo một số kinh nghiệm của các cặp đôi khác, thì bạn nên chọn các địa điểm tổ chức gần vị trí trung tâm nhằm thuận lợi cho việc di chuyển của đa số khách mời.

Tài chính

Lập một bảng dự trù ngân sách ghi rõ các nguồn thu, chi trước khi bắt tay vào việc chuẩn bị tổ chức một tiệc cưới là rất quan trọng. Nó sẽ giúp các cặp vợ chồng son hạn chế đáng kể việc chi tiêu “vượt ngưỡng” cũng như nảy sinh những nguồn chi tiêu không rõ ràng.

Lập bản kế hoạch tài chính để có một lễ cưới thật hoàn hảo

Lập bản kế hoạch tài chính để có một lễ cưới thật hoàn hảo

Hãy chắc chắn là cả hai đã thống nhất giá cả trước khi ký hợp đồng sử dụng các loại sản phẩm dịch vụ. Bạn nên lưu ý vào các mùa cưới hay Tết các loại dịch vụ như nhà hàng, xe, địa điểm tổ chức sẽ tăng giá theo nhu cầu của mùa. Vì thế các cặp đôi nên viết lại mọi chi tiêu thật rõ ràng, những khoản cần có trong dự tính theo ngân sách. Nhờ các thống kê này sẽ tránh cho bạn rơi vào tình trạng phải chấp nhận các mức giá vô lý. Ngoài ra, còn có các trường hợp như các nhà cung cấp dịch vụ hủy hợp đồng bất ngờ sẽ gây ra những tổn thất không hề nhỏ. Vì vậy bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một phương án dự phòng.

Trang phục cưới

Trong ngày trọng đại nhất, việc chọn váy cưới như thế nào để phù hợp với vóc dáng của mình, không gian, concept của bữa tiệc và vừa ý gia đình hai bên luôn là vấn đề khiến các đôi vợ chồng sắp cưới đau đầu. Để có một buổi tiệc thật suôn sẻ và thoải mái, bạn nên chọn những trang phục phù hợp với dáng người để có thể di chuyển một cách dễ dàng.

Trong chiếc váy cưới xinh xắn, cô dâu sẽ trở nên lung linh như một nàng công chúa

Việc lựa chọn váy cưới như thế nào còn phụ thuộc rất nhiều vào phong cách của “nữ chính” trong tiệc cưới. Những cô dâu mới có thể dễ dàng tham khảo trên các tạp chí hay trang mạng về các kiểu dáng, phong cách trước khi đến các cửa hàng tham khảo. Bởi nếu chưa xác định được chiếc váy cưới của mình như thế nào bạn rất dễ rơi vào trường hợp bối rối khi phải lựa chọn giữa quá nhiều mẫu khác nhau.

Áo dài truyền thống làm tôn lên vẻ duyên dáng của nàng dâu

Danh sách khách mời

Lập danh sách khách mời cũng là việc không thể bỏ qua nếu bạn muốn có một ngày cưới đặc biệt chu toàn. Việc làm này đòi hỏi bạn cần cân nhắc mời bao nhiêu người là đủ, nên mời những ai tham gia hôn lễ của mình. Tiệc cưới là một ngày vui và để lại nhiều kỉ niệm, mong muốn có một ngày hạnh phúc nhất thì cả cô dâu và chú rể nên cân nhắc mời những khách mời để phù hợp với không gian buổi tiệc và để duy trì không khí vui vẻ, trọn vẹn nhất.

Ngày hạnh phúc thì không thể thiếu những vị khách quý

Chọn menu tiệc cưới

Khi chọn loại thực đơn các cặp vợ chồng nên tham khảo tất cả món ăn có tại nhà hàng trước, vì hầu hết tất cả nhà hàng tiệc cưới đều sẽ thiết kế sẵn menu cho các cô dâu, chú rể lựa chọn. Giá cả của những mẫu thực đơn sẽ được phân hóa theo nguyên liệu và số lượng món ăn. Các menu tiệc cưới thấp nhất thường dao động từ 1.500.000 đồng/ bàn và cao nhất thường nằm trong khoảng 15.000.000 đồng/ bàn. Tùy vào chi phí/ thực hiện tổ chức tiệc cưới mà các cặp đôi sẽ có quyết định hợp lý nhất cho ngày trọng đại của mình.

Những món ăn ngon góp phần cho buổi tiệc càng trở nên ấm cúng

Những món ăn ngon góp phần cho buổi tiệc càng trở nên ấm cúng

Chọn đơn vị tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp

Các đơn vị tổ chức tiệc cưới hiện nay trên thị trường Việt Nam đã không còn đơn thuần là những nhà cung cấp dịch vụ trang trí tiệc cưới. Vào những năm gần đây nhờ sự phát triển bùng nổ của ngành cưới đã xuất hiện một loại hình tổ chức tiệc cưới mới đó là – Wedding Planner gọi đơn giản hơn là đơn vị tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp. Đơn vị tổ chức này sẽ là người hỗ trợ và đại diện cô dâu chú rể chuẩn bị tất tần tật về những thứ liên quan đến tiệc cưới.

Hãy đến với Đất Việt Wedding để có một Happy Ending tuyệt vời

Hãy đến với Đất Việt Wedding để có một Happy Ending tuyệt vời

Nhờ và các kinh nghiệm, những kỹ năng chuyên môn, sự chuyên nghiệp thì Đất Việt Wedding tự tin sẽ làm hài lòng tất cả các yêu cầu của các cặp đôi, bên cạnh đó còn có thể giải quyết những tình huống bất ngờ xảy ra trong bữa tiệc. Sở hữu đội ngũ trẻ, năng động và luôn luôn sáng tạo Đất Việt Wedding chắc chắn sẽ mang lại những concept mới lạ, các không gian tiệc cưới hoành tráng. Bên cạnh đó chúng tôi có thể tổ chức theo yêu cầu của các cặp đôi mang ý nghĩa đặc biệt, có thể xuất phát từ câu chuyện của mình.

Đất Việt Wedding sẽ mang đến một tiệc cưới hoành tráng

Trên đây là 6 hạng mục mà các cặp đôi cần lưu ý khi tổ chức tiệc cưới. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp những cô dâu chú rể mới có được một ngày cưới thật trọn vẹn và đáng nhớ.